Doanh nghiệp của bạn đang loay hoay lựa chọn một hình thức quảng cáo tại siêu thị mà không biết cái nào tốt hơn cái nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin tổng quát về từng loại hình quảng cáo tại siêu thị để doanh nghiệp có thể thực hiện được chiến dịch phù hợp nhất với mình.
Tóm tắt bài viết
1. Quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại là gì?
Quảng cáo tại siêu thị là những hình thức quảng cáo ngoài trời mà các doanh nghiệp sử dụng để thực hiện chiến dịch phủ sóng cho thương hiệu của mình được nhiều người biết đến hơn, thúc đẩy quá trình buôn bán và làm tăng doanh số bán hàng.
Những năm gần đây, siêu thị trở thành một địa điểm hàng đầu trong list lựa chọn của các doanh nghiệp muốn thực hiện quảng cáo bởi nó thường nằm tại vị trí trung tâm cũng như luôn có rất đông người qua lại.
2. Các hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại
2.1. Quảng cáo Pano, Billboard
Hình thức này chủ yếu là quảng cáo bên ngoài siêu thị, thuộc loại hình quảng cáo ngoài trời tầm cao để tác động tới người tham gia giao thông và di chuyển bên ngoài siêu thị là chính.
Pano và billboard thường có kích thước khá lớn, được in bằng chất liệu bạt Hiflex chịu được các tác động từ môi trường, ban đêm có hệ thống đèn chiếu sáng nên dù đi ở xa hay gần thì cũng đều có thể dễ dàng quan sát được.
Pano và billboard có diện tích lớn nên có thể dễ dàng quan sát từ xa hoặc gần
Chi phí quảng cáo pano và billboard tại siêu thị khá lớn so với các hình thức khác nhưng nó khá tương xứng với hiệu quả đạt được bởi nó có thể tiếp cận với lượng người xem khổng lồ mỗi ngày.
>> Tìm hiểu kĩ hơn về hình thức quảng cáo pano, billboard trong siêu thị
2.2. Quảng cáo POSM
Quảng cáo POSM là tên gọi chung cho các hình thức quảng cáo bên trong siêu thị như quảng cáo trên kệ trưng bày, giá đỡ, standee, poster, booth bán hàng di động, xe đẩy hàng,… Đây là những vật phẩm có thể tương tác trực tiếp với khách hàng để đánh giá, tìm hiểu về mẫu mã, chất lượng sản phẩm được quảng cáo.
Kệ trưng bày hàng hóa là nơi khách hàng tìm đến tìm hiểu về sản phẩm nhiều nhất
Hình thức này nếu được đầu tư vào thiết kế thêm phần độc đáo thì sẽ càng thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng hơn nữa, đặc biệt là làm tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể.
>> Tăng độ nhận diện thương hiệu với quảng cáo posm tại siêu thị
2.3. Quảng cáo màn hình Lcd, Frame
Quảng cáo màn hình Lcd, Frame được triển khai ở cả trong và ngoài siêu thị để có thể tiếp cận được tối đa lượng người xem. Trong đó:
– Màn hình Lcd có kích thước giống như một chiếc TV được đặt nằm ngang tại các vị trí dễ quan sát như cửa thang máy, khu trưng bày sản phẩm,… để khách hàng có thể quan sát được trong khi đang tham quan, mua sắm. Thông thường clip quảng cáo được phát trên màn hình Lcd là những dòng sản phẩm mới tại siêu thị hoặc một chiến dịch nào đó của nhãn hàng.
– Màn hình Frame cơ bản có đặc điểm và công dụng giống như Lcd nên hai loại này thường đi kèm với nhau, tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất đó là màn hình Frame được đặt thẳng đứng và lắp đặt bên trong thang máy
Người sử dụng thang máy sẽ không thể không chú ý tới màn hình Frame
Đối tượng chính của quảng cáo Frame là những người đi thang máy. Hình thức này khá hiệu quả và đánh đúng vào đối tượng bởi người đi thang máy sẽ có một khoảng thời gian đủ để xem clip quảng cáo cũng như coi nó là vật giải trí trong khi chờ đợi.
>> Những điều cần biết về quảng cáo màn hình lcd, frame tại siêu thị
2.4. Quảng cáo tại thang cuốn siêu thị
Quảng cáo thang cuốn trong siêu thị là một hình thức khá mới nhưng đang phát triển cực mạnh và lan rộng ra hệ thống siêu thị của các tỉnh thành những năm gần đây. Hình ảnh quảng cáo sẽ được in ra decal và dán ở hai mặt kính hai bên của thang cuốn để người sử dụng hay người đứng ngoài cũng có thể quan sát được. Do tận dụng được tối đa chiều dài của thang cuốn nên maquette quảng cáo sẽ có kích thước khá lớn để thoải mái thiết kế, thể hiện nội dung chiến dịch.
Lượng người sử dụng thang cuốn trong siêu thị là rất nhiều
>> Tham khảo thêm về hình thức quảng cáo thang cuốn trong siêu thị hiệu quả và tiết kiệm
3. Mart Media – Đơn vị triển khai các hình thức quảng cáo tại Trung tâm thương mại, Siêu thị
Một agency có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời sẽ giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn được diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi. Hiện nay thủ tục và các bước của một chiến dịch khá là nhiều, tuy nhiên doanh nghiệp có thể yên tâm vì agency sẽ thực hiện hết khoản này.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu quảng cáo sản phẩm tại siêu thị thì hãy đến với Mart Media để được đội ngũ nhân viên tư vấn một cách tận tình nhất.