Tăng doanh thu bán hàng với quảng cáo POSM tại siêu thị

quảng cáo posm tại siêu thị

Một trong những hình thức quảng cáo tiếp cận gần nhất với người tiêu dùng ở nhiều góc độ đó là quảng cáo POSM –  hình thức đang ngày càng được ưa chuộng.

Mart Media hân hạnh được là nhà đồng hành cùng với các doanh nghiệp có nhu cầu muốn quảng cáo POSM tại các siêu thị.

1. Quảng cáo POSM là gì?

Quảng cáo POSM (Points Of Sale Materials) là hình thức sử dụng những vật dụng như kệ trưng bày, standee, poster, brochure, leaflet kẹp trên quầy sản phẩm, quà tặng kèm,… có màu sắc bắt mắt, thiết kế độc đáo để nhằm hỗ trợ, thúc đẩy quá trình bán hàng cũng như kích thích trí tò mò, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

quảng cáo posm tại siêu thị

Quảng cáo POSM rất đa dạng về thể loại

Hình thức quảng cáo này được sử dụng phổ biến nhất trong các trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, triển lãm,… là những nơi luôn có lượng khách đông đúc và ổn định, có nhu cầu mua sắm – đối tượng chính mà các nhãn hàng hướng tới.

2. Quảng cáo POSM tại siêu thị – Một hình thức không mới lạ nhưng luôn luôn hiệu quả

Hiện nay, khi đến bất kì siêu thị lớn nhỏ nào, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp quảng cáo POSM dưới các hình thức khác nhau. Chúng tôi xin liệt kê một số hình thức chính phổ biến nhất như:

+ Quảng cáo POSM dưới dạng kệ trưng bày: Cơ chế hoạt động của một siêu thị chính là những loại hàng hóa đa dạng được bày bán trên kệ theo từng khu vực. Đây là hình thức quảng cáo tiếp cận gần và trực tiếp nhất với người mua hàng bởi các sản phẩm được show ra kèm với giá cả công khai cạnh tranh. Vì vậy mà mọi người có thể tìm hiểu về bao bì, chất lượng cũng như so sánh các nhãn hàng với nhau để chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất.

quảng cáo posm tại siêu thị

Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm qua kệ trưng bày

+ Quảng cáo POSM dưới dạng standee và poster: Thường trong siêu thị bởi khách hàng đã có thể trực tiếp đi tham quan, mua sắm nên standee và poster không quá phổ biến, nó chỉ xuất hiện để quảng cáo cho nhãn hàng mới hoặc một chiến dịch đặc biệt nào đó như kỉ niệm, khuyến mại,… của sản phẩm. Chính vì thế hình thức này khá thu hút sự chú ý của người xem bởi đánh vào tâm lý tò mò, quan tâm đến những chương trinh khuyến mãi của nhãn hàng. Standee và poster được thiết kế căng bắt mắt, khoa học thì càng đạt hiệu quả tốt hơn.

quảng cáo posm tại siêu thị

Standee càng bắt mắt thì càng dễ thu hút sự chú ý của người xem hơn

+ Quảng cáo POSM dưới dạng quà tặng kèm: Một dạng tâm lý của con người đó là không ai là không thích được tặng quà, khi mua hàng cũng vậy, mua một nhưng sẽ muốn được hai, ba sản phẩm. Nắm bắt được điều này, các nhãn hàng hiện nay đang thường xuyên áp dụng chính sách quà tặng kèm (ví dụ như mua kem đánh răng sẽ được tặng bàn chải, mua một lốc sữa chua sẽ được tặng một hộp sữa tươi có đường chẳng hạn,…) hoặc mua 2 tặng 1, mua 5 tặng 2,… Người mua hàng trước tiên sẽ bị hấp dẫn bởi những sản phẩm có đồ tặng kèm và chấp nhận nhận mua nhiều hơn để sở hữu chúng.

quảng cáo posm tại siêu thị

PG sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng

+ Quảng cáo POSM dưới dạng booth bán hàng di động: Hình thức này có đặc điểm giống với quảng cáo standee và poster ở chỗ nó thường xuất hiện khi một nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới hay có chiến dịch đặc biệt nào đó (thường là về mặt hàng đồ ăn, thức uống, đồ dùng gia đình). Sản phẩm sẽ được nhân viên PG chia ra các đĩa, cốc nhựa nhỏ và mời khách hàng dùng thử để cảm nhận trực tiếp về chất lượng cũng như nghe PG giới thiệu luôn về sản phẩm. Khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu sẽ được giải đáp tận tình mọi thắc mắc.

3. Đánh giá hiệu quả của hình thức quảng cáo POSM tại siêu thị

Có thể nói, quảng cáo POSM là hình thức quảng cáo tiếp cận trực tiếp nhất với mọi khách hàng – những đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới để nâng tầm phủ sóng thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Các hình thức này vô cùng gần gũi qua cách tương tác độc đáo và khéo léo với người tiêu dùng để họ có thể tìm hiểu được chất lượng sản phẩm.

quảng cáo posm tại siêu thị

Quảng cáo POSM luôn đạt hiệu quả tối đa về sự độc đáo

Quảng cáo POSM giúp làm tăng doanh thu bán hàng: Thật vậy, nó vừa đánh vào tâm lý thích được khuyến mại, thích được tặng quà của khách hàng để nhờ đó bán thêm được một lượng hàng hóa đáng kể (hai bên cùng có lợi). Thậm chí có những nhãn hàng áp dụng những chương trình giảm giá, tặng kèm một cách khéo léo mà doanh thu tháng đó của họ tăng đến 200,300% bởi khách hàng còn giới thiệu thêm cho người thân, bạn bè của mình đến mua, vô hình chung lại góp phần giúp nhãn hàng được quảng cáo miễn phí.

4. Lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng cho chiến dịch quảng cáo POSM tại siêu thị

Quảng cáo POSM tại siêu thị không phải là một hình thức mới nhưng nó luôn đem lại hiệu quả đáng kể, càng ở những siêu thị lớn thì lại càng nắm chắc thành công hơn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất thì doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị quảng cáo nào có kinh nghiệm và uy tín. Mart Media chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn, thực hiện các chiến dịch quảng cáo đa dạng về chủng loại trong siêu thị để giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Hãy liên hệ với Mart Media ngay hôm nay để được hỗ trợ và nhận báo giá hấp dẫn nhất trên thị trường.