Một hình thức quảng cáo tại siêu thị gồm có những bước nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bạn cách thức tiến hành chi tiết và hữu hiệu nhất.
Tóm tắt bài viết
- 1. Lựa chọn được hình thức quảng cáo tại siêu thị
- 2. Tìm kiếm một agency quảng cáo tại siêu thị uy tín và chất lượng làm đối tác đồng hành
- 3. Thiết kế, sản xuất maquette của hình thức quảng cáo tại siêu thị
- 4. Thi công hình thức quảng cáo tại siêu thị theo thời gian đã định
- 5. Báo cáo hình ảnh nghiệm thu hình thức quảng cáo tại siêu thị
- 6. Bảo hành trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch
1. Lựa chọn được hình thức quảng cáo tại siêu thị
Bước đầu tiên để một chiến dịch được hình thành đó là doanh nghiệp có nhu cầu phải xác định được họ muốn quảng cáo tại siêu thị nào? Ở vị trí nào? Ví dụ như nếu kinh doanh thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm,… thì nên quảng cáo ở những siêu thị lớn như Big C, Vinmart, Co.op Mart,… là những siêu thị có kinh doanh buôn bán đa dạng các loại mặt hàng. Còn nếu doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng công nghệ, điện tử,… thì nên tiến hành chạy quảng cáo tại các hệ thống siêu thị chuyên về điện máy như Điện máy XANH, Nguyễn Kim, Media Mart, HC, PICO,… để tiếp cận với đúng loại đối tượng khách hàng hơn.
Doanh nghiệp nên lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả cao
Vị trí quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng, bởi nó quyết định là chiến dịch của doanh nghiệp bạn sẽ tiếp cận với khách hàng ở khu vực nào. Nếu lựa chọn vị trí ở bên ngoài siêu thị, đối tượng người xem sẽ là những người đi bộ trên đường, người tham gia giao thông. Còn nếu lựa chọn vị trí ở bên trong siêu thị thì chiến dịch sẽ hướng đến những khách hàng đang tham quan, mua sắm.
Sau khi lựa chọn được siêu thị và vị trí thì doanh nghiệp sẽ quyết định hình thức quảng cáo nào truyền tải nội dung, hình ảnh cho chiến dịch. Hiện nay, các hình thức quảng cáo tại siêu thị khá là đa dạng với đặc điểm, chi phí khác nhau và hiệu quả cũng tương xứng như:
+ Quảng cáo pano, billboard (triển khai ở bên ngoài siêu thị).
+ Quảng cáo màn hình lcd, frame.
Quảng cáo màn hình lcd lặp lại với tần suất dày trong một ngày
+ Quảng cáo posm.
+ Quảng cáo trên thang cuốn.
>> Tiếp cận khách hàng với hình thức quảng cáo pano, billboard tại siêu thị.
2. Tìm kiếm một agency quảng cáo tại siêu thị uy tín và chất lượng làm đối tác đồng hành
Một agency quảng cáo uy tín sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành bại của chiến dịch. Sở hữu mức giá cả cạnh tranh trên thị trường và chất lượng dịch vụ ưu việt, tận tình, agency sẽ giúp cho thương hiệu được nâng tầm phủ sóng cũng như tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Khi đã lựa chọn được đối tác đồng hành, doanh nghiệp chỉ cần giao cho agency thực hiện từ a – z (ngay cả bước xin giấy phép quảng cáo) và chờ đón kết quả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều agency nhận quảng cáo khác nhau nên doanh nghiệp cần thận trọng lựa chọn thật kĩ lưỡng. Có thể tham khảo Mart Media – đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo tại siêu thị với rất nhiều lần hợp tác cùng các nhãn hàng lớn.
>> Tham khảo hình thức quảng cáo thang cuốn trong siêu thị.
3. Thiết kế, sản xuất maquette của hình thức quảng cáo tại siêu thị
Bước tiếp theo, doanh nghiệp sẽ cùng với agency thiết kế mẫu maquette sẽ được thể hiện trên vật phẩm quảng cáo. Agency sẽ hỗ trợ căn chỉnh sao cho hình ảnh vừa chuẩn với kích thước của maquette và không bị vỡ nét, sai màu. Nếu doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên màn hình lcd, frame thì clip TVC sẽ được duyệt và chạy thử trước.
Hình ảnh quảng cáo không được phép gây phản cảm, lan truyền thông điệp xấu, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc. Chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp nên thiết kế hình ảnh càng độc đáo, dễ nhớ, sẽ càng gây được sự chú ý quan sát của người tiêu dùng.
4. Thi công hình thức quảng cáo tại siêu thị theo thời gian đã định
Bước này sẽ do agency hoàn toàn thực hiện. Sau khi maquette được duyệt và xin được giấy phép quảng cáo, agency sẽ căn cứ theo thời gian trong hợp đồng và cử đội ngũ thi công đến lắp đặt tại đúng vị trí ở siêu thị đã được quyết định trước đó, không được chậm trễ (nếu có chậm thì phải có giải thích lí do chính đáng với doanh nghiệp).
>> Tiếp cận người tiêu dùng với quảng cáo lcd, frame tại siêu thị.
5. Báo cáo hình ảnh nghiệm thu hình thức quảng cáo tại siêu thị
Sau khi thi công, agency có trách nhiệm chụp ảnh đã thi công xong ở tất cả các vị trí và gửi cho doanh nghiệp nghiệm thu. Nếu hình ảnh có phần gian dối hoặc chưa có đầy đủ thì agency sẽ phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm hoàn thiện ngay lập tức.
Doanh nghiệp cũng có thể nghiệm thu trực tiếp bằng cách đến khảo sát chất lượng của maquette được lắp đặt tại siêu thị.
>> Tăng doanh thu bán hàng với quảng cáo posm tại siêu thị.
6. Bảo hành trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch
Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo tại siêu thị nói riêng thường được tiến hành trong thời gian ít nhất là 1 tháng thì mới đạt được những hiệu quả nhất định. Trong suốt thời gian chạy quảng cáo, agency có trách nhiệm bảo hành chất lượng của maquette, nếu bị hỏng hóc, chất lượng xuống cấp thì sẽ tiến hành thay mới ngay lập tức.