Ở những bài viết trước, có lẽ bạn đã có thông tin về hình thức quảng cáo siêu thị cũng như các loại hình đa dạng của nó để tham khảo cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp mình. Bài viết này sẽ xác định giúp bạn đối tượng mà quảng cáo siêu thị hướng tới cũng như những nhãn hàng nào thường chọn hình thức này để nâng tầm phủ sóng thương hiệu.
Tóm tắt bài viết
1. Quảng cáo siêu thị dành cho đối tượng khách hàng nào?
Mục đích chính của một chiến dịch quảng cáo siêu thị hay ở bất cứ đâu đều là nhắm vào đối tượng người sử dụng của sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng. Trong một ngày, nếu là ở hệ thống các siêu thị lớn thì lượng khách hàng có thể vào hàng nghìn, hàng chục nghìn là chuyện thường gặp. Khách hàng có thể ở tất cả các độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính khác nhau và đều sẽ tiếp cận với quảng cáo siêu thị.
Những người phụ nữ thường đi siêu thị mua sắm đồ cho gia đình mình
Đối tượng khách hàng có số lượng lớn nhất sẽ chính là mục tiêu tiếp cận của các chiến dịch quảng cáo tại đây, nó thường rơi vào những người sau:
+ Người đi làm.
+ Phụ nữ đã có gia đình.
=> Đây chính là các đối tượng khách hàng xuất hiện nhiều nhất trong siêu thị để tham quan, mua sắm những vật dụng, thực phẩm cần thiết cho cuộc sống gia đình. Họ cũng tiếp xúc với các loại quảng cáo siêu thị nhiều nhất và yếu tố chính làm tăng doanh thu cho các nhãn hàng.
2. Những nhãn hàng nào thường chọn hình thức quảng cáo siêu thị?
Siêu thị là một tổ hợp trưng bày, buôn bán vô số sản phẩm phục vụ cho đời sống của con người, từ đồ gia dụng, quần áo, giày dép đến thức ăn, thức uống,… Mỗi loại mặt hàng lại có rất nhiều hãng cùng ra sản phẩm cạnh tranh với nhau về chất lượng, bao bì, mức giá nên để bật lên và gây được ấn tượng với người tiêu dùng thì cần thực hiện một chiến dịch quảng cáo siêu thị độc đáo và đúng thời điểm. Hoặc khi nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới thì cũng nên có một sự ra mắt đáng nhớ đối với khách hàng.
Các hình thức quảng cáo siêu thị hiện được áp dụng nhiều nhất là: Pano, billboard, quảng cáo màn hình Lcd, Frame, POSM, quảng cáo thang cuốn, xe đẩy siêu thị.
Quảng cáo màn hình Lcd luôn thu hút rất đông người xem
Qua khảo sát tại các siêu thị lớn nhất hiện nay như Big C, Vinmart, Lotte,… chúng tôi nhận thấy những mặt hàng sau đây thường chọn hình thức quảng cáo trong siêu thị như:
+ Nhu yếu phẩm: Các loại mì tôm, bánh kẹo, nước uống, sữa,…
+ Các thiết bị sử dụng trong gia đình: Điều hòa, máy giặt, máy lọc nước,…
+ Đồ dùng cá nhân: Mỹ phẩm, dầu gội, băng vệ sinh,…
Đây chỉ là khảo sát mang tính khách quan những loại mặt hàng có quảng cáo siêu thị nhiều nhất nhưng thực ra mà nói thì để tăng độ tiếp cận với khách hàng cũng như làm tăng doanh thu thì nhãn hàng nào cũng nên có một chiến dịch truyền thông cho mình. Có rất nhiều nhãn hàng đã áp dụng thành công và doanh thu của quý đó đem lại vượt từ 200-300% so với mục tiêu đã đề ra. Quảng cáo siêu thị không hề có chi phí quá cao nhưng hiệu quả nó đem lại thì vô cùng đáng ngưỡng mộ.
>> Bật mí cách lựa chọn sản phẩm quảng cáo trong siêu thị hiệu quả nhất.
3. Mách bạn cách lựa chọn agency quảng cáo siêu thị uy tín và chất lượng nhất
Quảng cáo siêu thị có đa dạng các hình thức, mỗi loại lại có cách thực hiện và mức độ hiệu quả đem lại cũng khác nhau, vì vậy để lựa chọn được hình thức nào phù hợp nhất với sản phẩm của doanh nghiệp mình thì bạn nên có sự tìm hiểu kĩ càng nhất khi tìm kiếm một agency để “chọn mặt gửi vàng” nhé.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu, hãy thử tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của Mart Media – đơn vị chuyên về quảng cáo siêu thị hàng đầu cả nước!
>> Tham khảo các hình thức quảng cáo tại siêu thị hot nhất hiện nay.