Quảng cáo tại siêu thị là gì và những ưu điểm vượt trội?

phân khúc khách hàng của quảng cáo tại siêu thị

Để tiến hành một chiến dịch quảng cáo bằng bất cứ hình thức gì thì điều đầu tiên chúng ta phải hiểu rõ về ưu điểm cũng như điểm hạn chế của nó, đặc biệt là ưu điểm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo trong siêu thị để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tại siêu thị khắp 63 tỉnh thành. 

1. Quảng cáo tại siêu thị là gì?

Siêu thị là một tổ hợp bày bán các loại hàng hóa với đa dạng ngành hàng khác nhau như thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, đồ công nghệ – điện tử… để phục vụ nhu cầu trong đời sống của con người. Siêu thị có hai dạng chính, một dạng có diện tích rất lớn, thường nằm trong các TTTM hoặc các siêu thị mini nằm rải rác trên các tuyến đường lớn.

Thông thường, siêu thị sẽ mở cửa trong khoảng từ 8h – 22h mỗi ngày và hầu như siêu thị nào cũng có vị trí địa lí rất đắc địa (thường ở khu vực trung tâm), giúp người dân dễ dàng tìm kiếm và di chuyển. Mỗi ngày, siêu thị tiếp đón hàng nghìn lượt khách, chưa kể những dịp lễ, tết thì con số này còn lớn hơn rất nhiều.

quảng cáo màn hình led, lcd, frame tại siêu thị

Quảng cáo màn hình Led ngoài trời tại Lotte Mart

Chính vì vậy, quảng cáo tại siêu thị ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận tới đông đảo đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, từ đó khẳng định vị trí thương hiệu trên thị trường và gia tăng doanh thu bán hàng. Hầu hết các siêu thị trên toàn quốc đều có thể triển khai các hình thức quảng cáo, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt hơn thì doanh nghiệp nên book các siêu thị lớn như Vinmart, Lotte, Big C… vì những thương hiệu này đã có độ nhận diện nhất định với người tiêu dùng.

2. Các hình thức quảng cáo tại siêu thị phổ biến nhất hiện nay

Khi book quảng cáo tại siêu thị làm phương thức truyền thông thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có đa dạng sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cũng như nguồn ngân sách của mình. Unique Outdoor Advertising xin gửi tới quý doanh nghiệp một số hình thức quảng cáo siêu thị đang được triển khai rộng rãi nhất hiện nay, cụ thể là: 

– Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame (bao gồm màn hình Led ngoài trời và màn hình Lcd, Frame trong nhà).

– Quảng cáo Pano, Billboard.

phân khúc khách hàng của quảng cáo tại siêu thị

Quảng cáo biển bảng tại siêu thị Big C

– Quảng cáo POSM trong siêu thị.

– Quảng cáo thang cuốn.

– Quảng cáo biển hộp đèn, banner thả trần trong siêu thị.

– Quảng cáo tại cổng từ, cửa từ trong siêu thị…

Quảng cáo siêu thị được đánh giá là một giải pháp truyền thông sở hữu nhiều lợi thế cũng như rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Doanh nghiệp không nên bỏ lỡ nếu như đang có nhu cầu phủ sóng rộng rãi thương hiệu, tác động tới khách hàng. Các phân khúc khách hàng chủ yếu của hình thức này đó chính là các hộ gia đình, bà nội trợ, người đi làm, giới trẻ… Theo đánh giá khách quan, đây là những đối tượng khách hàng đến siêu thị đông nhất mỗi ngày để tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí. 

>> Tham khảo thêm thông tin về các hình thức quảng cáo trong siêu thị với những ưu thế vượt trội.

3. Những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo trong siêu thị 

Thông thường, mỗi người sẽ dành ra khá nhiều thời gian để đi tham quan, mua sắm tại siêu thị. Hơn cả những hình thức quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo trong siêu thị tiếp cận được gần nhất, trực tiếp nhất với người tiêu dùng. Họ có thể tự mình quan sát, tìm hiểu hay thậm chí là trải nghiệm thử chất lượng của sản phẩm mà không vội vàng. Không còn gì tiện lợi và tuyệt vời hơn là được trực tiếp đánh giá và lựa chọn những gì tốt nhất cho cuộc sống của bản thân và gia đình mình.

phân khúc khách hàng của quảng cáo tại siêu thị

Tần suất xuất hiện của clip TVC vào khoảng 120 lần/ngày

Đối với quảng cáo động như màn hình Led, LCD, Frame thì tần suất xuất hiện khoảng 120 lần/ngày, khá thường xuyên và hầu như ai di chuyển trên đường hay đi bên trong siêu thị, trong thang máy cũng đều quan sát được ít nhất >1 lần. Ngoài ra, việc xem quảng cáo trên màn hình cũng là một nguồn thông tin, giải trí rất hữu hiệu trong lúc phải chờ đợi. 

Đối với các loại hình quảng cáo tĩnh còn lại thì nó sẽ hiện diện cả ngày từ khi siêu thị mở cửa đến lúc đóng cửa và trong suốt thời gian chạy chiến dịch quảng cáo. Lượng khách mỗi ngày đến siêu thị để tham quan, mua sắm là rất nhiều, đổi mới mỗi ngày nên số lượt tiếp cận với các loại hình quảng cáo là không thể đếm được, họ quan sát một cách rất tự nhiên mà không hề cảm thấy khó chịu. 

quảng cáo thang cuốn tại siêu thị

Thang cuốn là vật dụng hầu như ai tới siêu thị cũng phải sử dụng

Điều quan trọng nhất mà các chiến dịch quảng cáo trong siêu thị hướng đến đó là tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng và làm tăng doanh thu bán hàng càng nhiều càng tốt. Sản phẩm chất lượng và có giá thành hợp lí, cạnh tranh, lại được quảng cáo một cách khéo léo, độc đáo thì hiển nhiên nó sẽ làm khách hàng cảm thấy tò mò, muốn tìm hiểu và lựa chọn nếu như đang có nhu cầu cần mua, thậm chí có thể trở thành thương hiệu quen thuộc cho cả sau này. 

Chi phí quảng cáo trong siêu thị còn tùy thuộc vào loại hình nào, ví dụ như quảng cáo màn hình Led, LCD, Frame hay pano, billboard,… thường sẽ có mức giá khá cao còn quảng cáo standee, poster, kệ trưng bày, giá đỡ,… giá cả sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, chi phí này là hợp lí so với quy mô cũng như tương ứng với hiệu quả của từng loại hình.

>> Xem thêm những chiến dịch quảng cáo tại siêu thị tiêu biểu!

4. Unique Outdoor Advertising – Đơn vị nhận thi công quảng cáo trong siêu thị nhanh chóng và hiệu quả

Unique Outdoor Advertising là đơn vị trực thuộc Unique Group – chuyên cung cấp dịch vụ book quảng cáo tại siêu thị hiệu quả với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Doanh nghiệp nào có nhu cầu muốn quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng hãy đến với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo trong siêu thị hợp lí.

Liên hệ với Unique ngay hôm nay để cập nhật thông tin cũng như báo giá mới nhất!