Báo giá quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại luôn là vấn đề được các thương hiệu quan tâm đầu tiên khi có nhu cầu triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Dựa trên báo giá, nhãn hàng sẽ lựa chọn những hình thức phù hợp và hiệu quả để triển khai và phát huy hiệu quả truyền thông.
Vậy báo giá quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại phụ thuộc vào yếu tố nào, cách tính báo giá ra sao và update báo giá mới nhất của các hình thức quảng cáo… Tất cả sẽ được Mart Media chia sẻ chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
Mart Media cung cấp dịch vụ quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại với đa dạng vị trí, hình thức triển khai cùng báo giá nhiều chiết khấu hấp dẫn.
1. Báo giá quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại phụ thuộc vào những yếu tố nào?
1.1. Hình thức quảng cáo
Như đã nói tới ở trên, hiện nay quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại có rất nhiều hình thức đa dạng có thể triển khai ở cả bên trong và bên ngoài, giúp doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn cho dự án truyền thông của mình. Mỗi hình thức lại có đặc điểm và báo giá khác nhau, có sự chênh lệch nhất định, ví dụ như biển quảng cáo tấm lớn hay màn hình LED quảng cáo luôn có chi phí đắt hơn các loại hình khác bởi kích thước lớn, vị trí đắc địa.
Doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ tới mục địch truyền thông và hướng tiếp cận người xem từ góc độ nào để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với báo giá.
Để đạt được những hiệu ứng truyền thông tích cực hơn, doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn ngân sách sao cho thật hợp lí, bằng cách kết hợp cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo. Ngoài ra, có thể triển khai chiến dịch trên phạm vi rộng lớn tại nhiều tỉnh thành, ưu tiên các khu vực sầm uất, có lượng khách hàng ổn định, đông đảo.
Có rất nhiều hình thức quảng cáo tại trung tâm thương mại, siêu thị có thể triển khai
>> Xem thêm các hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại
1.2. Địa điểm triển khai chiến dịch quảng cáo
Nên lựa chọn những siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên thị trường như Vincom, Aeon Mall. Lotte, Big C, Co.op Mart… tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Kinh phí triển khai tại những tình thành lớn sẽ cao hơn so với khu vực khác nhưng hiệu ứng truyền thông đạt được là tích cực hơn hẳn.
Một số vị trí quảng cáo được nhiều nhãn hàng lựa chọn nhất đó chính là ở ngay bên ngoài siêu thị, trung tâm thương mại (ví dụ như biển bảng hoặc màn hình LED ốp tường), ngay tại khu vực tiền sảnh, bên cạnh lối đi lại hoặc bên trong thang máy di chuyển. Những vị trí này đều có rất nhiều khách hàng qua lại mỗi ngày.
Tại siêu thị, trung tâm thương mại có đa dạng vị trí triển khai quảng cáo
1.3. Thời gian và tần suất quảng cáo
Hiển nhiên yếu tố này có ảnh hưởng rất lớn tới báo giá quảng cáo trung tâm thương mại, siêu thị bởi cho dù những địa điểm này quanh năm đều có nhiều người tới nhưng sẽ có những thời điểm vàng mà số lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng đột biến. Đó có thể là vào dịp lễ, Tết, cuối tuần hay vào các dịp kỉ niệm lớn…
Để phân bổ nguồn kinh phí hợp lí mà vẫn đạt được hiệu quả truyền thông cao, doanh nghiệp có thể book quảng cáo theo combo ba tháng, sáu tháng, một năm… thì sẽ được hưởng mức ưu đãi, chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
Các nhãn hàng có thể triển khai quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại với thời gian và tần suất linh hoạt
2. Tham khảo báo giá một số hình thức quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại
Như đã nói ở trên, mỗi hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại đều có báo giá khác nhau tùy theo đặc điểm và cách triển khai, cũng như thời gian hiển thị hình ảnh trong tầm mắt khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần triển khai tối thiểu từ một tháng trở lên (đối với các hình thức quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số, quảng cáo POSM, thang cuốn, banner thả trần, biển hộp đèn…), từ sáu tháng trở lên (đối với quảng cáo biển bảng tấm lớn) hoặc chỉ diễn ra trong vòng vài ngày (tổ chức sự kiện, activation..).
Báo giá sẽ ảnh hưởng tới tất cả các công đoạn triển khai chiến dịch quảng cáo, từ việc lựa chọn hình thức, địa điểm, thời gian, số lượng… cho tới thiết kế ấn phẩm quảng cáo và thi công chiến dịch. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể yêu cầu đơn vị thi công bảo hành chất lượng của maquette hoặc thay mới nội dung tùy theo từng giai đoạn nhất định.
2.1. Báo giá hình thức quảng cáo biển bảng tại Siêu thị, Trung tâm thương mại
Báo giá quảng cáo biển bảng tại siêu thị, trung tâm thương mại được tính theo vị trí lắp đặt, kích thước… nhìn chung khá giống với các vị trí biển bảng Pano, Billboard thông thường.
Những bảng quảng cáo ở mặt tiền của siêu thị, trung tâm thương mại và tọa lạc tại những tuyến đường đông người qua lại thường có báo giá cao hơn vì có thể tiếp cận với lượng người xem cực lớn (bao gồm những người ghé thăm mua sắm và đông đảo người đi đường). Báo giá tham khảo có thể từ vài trăm triệu đồng/biển/tháng.
Các vị trí biển bảng bên ngoài siêu thị có báo giá đắt hơn
Biển quảng cáo bên trong siêu thị, trung tâm thường mại sẽ có chi phí rẻ hơn vì kích thước nhỏ gọn cũng như chỉ tiếp cận với những người đến mua sắm. Báo giá tham khảo có thể từ vài chục triệu đồng/biển/tháng.
Triển khai biển bảng bên trong siêu thị với mức giá hời hơn
>> Xem thêm biển quảng cáo Pano, Billboard tại siêu thị, trung tâm thương mại
2.2. Báo giá hình thức quảng cáo DOOH (màn hình Led, Lcd, Frame) tại Siêu thị, TTTM
Đặc điểm của hình thức quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame ấy chính là triển khai ngắn ngày, được tính trên thời lượng và tần suất phát sóng. Thường mặc định là tổng thời lượng 1 tiếng/ngày, chia ra 120spot/ngày (đối với TVC 30s) hoặc 240spot/ngày (đối với TVC 15s).
– Màn hình Led quảng cáo chia ra 2 loại là màn hình Led quảng cáo ngoài trời và màn hình Led quảng cáo trong nhà thường xuất hiện ở những vị trí đắc địa, rất đông người qua lại. Hình thức này đắt đỏ, báo giá lên tới hàng trăm triệu/tháng, các fanclub thường chỉ triển khai 3 – 5 ngày để tiết kiệm chi phí. Báo giá phụ thuộc vào vị trí màn Led.
Báo giá quảng cáo màn hình Led ngoài trời khá đắt đỏ và tính theo từng vị trí
Báo giá quảng cáo màn hình Led trong nhà phụ thuộc vào kích thước và địa điểm
– Màn hình Lcd, Frame bao gồm hệ thống màn hình Lcd chân đứng tại các trung tâm thương mại, và màn hình Lcd, Frame được lắp đặt tại sảnh chờ thang máy hoặc bên trong thang máy. Hình thức này có báo giá rẻ hơn, đặc điểm là chạy trong 1 tuần (gói quảng cáo mặc định). Báo giá cũng phụ thuộc vào địa điểm triển khai, thường dao động từ 30 – 40 triệu/tuần.
Báo giá quảng cáo màn hình LCD, Frame tại siêu thị, trung tâm thương mại thường rẻ hơn và linh hoạt hơn
>> Xem thêm màn hình LCD, Frame quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại
2.3. Báo giá quảng cáo thang cuốn, dán sticker thang máy tại Siêu thị, TTTM
Cách thức triển khai quảng cáo thang cuốn và thang máy tại siêu thị, trung tâm thương mại khá giống nhau. Maquette được in trên chất liệu decal không thấm nước (cán bóng hoặc cán mờ) và dán lên vách thang cuốn và cửa thang máy.
Hình thức dán quảng cáo lên cửa thang máy
>> Xem thêm dán sticker quảng cáo trên cửa thang máy tại siêu thị, trung tâm thương mại
Thi công hai hình thức quảng cáo này cũng khá nhanh chóng nên báo giá không quá đắt đỏ. Báo giá quảng cáo thang cuốn và thang máy tại siêu thị, trung tâm thương mại dao động khoảng vài triệu đồng/vị trí/tháng.
Hình thức quảng cáo thang cuốn
>> Xem thêm quảng cáo thang cuốn tại siêu thị, trung tâm thương mại
2.4. Báo giá các hình thức quảng cáo bên trong Siêu thị, TTTM (giỏ đựng hàng, banner thả trần…)
Các hình thức quảng cáo bên trong siêu thị, trung tâm thương mại như quảng cáo trên giỏ đựng hàng, banner thả trần… có các đặc điểm như: kích thước nhỏ gọn, triển khai với số lượng lớn, thi công nhanh chóng… nên thường được nhiều nhãn hàng ưa chuộng vì có thể phát huy ưu điểm truyền thông và tiếp cận khách hàng hiệu quả..
Chính vì vậy mà báo giá quảng cáo của các hình thức này không quá cao, thường dao động khoảng vài trăm nghìn/vị trí/tháng.
Báo giá các hình thức quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại không quá cao và tính theo từng đơn vị
>> Xem thêm quảng cáo xe đẩy hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại
2.5. Báo giá hình thức quảng cáo cổng chào, cổng từ tại Siêu thị, TTTM
Quảng cáo cổng chào tại siêu thị, trung tâm thương mại đặt ngay trước cửa ra vào còn quảng cáo cổng từ tại siêu thị, trung tâm thương mại được đặt ngay cạnh quầy thu ngân hoặc nơi khách kết thúc quá trình mua sắm.
Hai hình thức quảng cáo cổng chào và cổng từ này có cách thức triển khai khá giống nhau, nên sẽ có báo giá gần bằng nhau. Đơn vị thi công sẽ sử dụng các mockup die-cut 3D để mang đến những hình ảnh quảng cáo sáng tạo, độc lạ và thu hút.
Báo giá quảng cáo cổng chào, cổng từ tại siêu thị, trung tâm thương mại thường có báo giá vài chục triệu đồng/vị trí/tháng.
Báo giá quảng cáo cổng chào, cổng từ siêu thị phù thuộc vào độ khó và sự sáng tạo
2.6. Báo giá hình thức quảng cáo thi công POSM, tổ chức Event, Booth Activation tại Siêu thị, TTTM
Quảng cáo POSM tại siêu thị thiên về khâu thi công nhiều hơn, và rất đa dạng hình thức triển khai. Chính vì vậy mà báo giá quảng cáo POSM tại siêu thị, trung tâm thương mại sẽ phụ thuộc vào mức độ sáng tạo, độ khó khi thực thi, có thể dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu.
Tổ chức sự kiện (event) hay booth activation tại siêu thị, trung tâm thương mại có báo giá khá cao vì khâu tổ chức phức tạp, tốn nhiều nhân lực triển khai, vận hành. Một sự kiện tương tác sẽ có thể tiêu tốn vài chục đến vài trăm triệu tùy vào quy mô tổ chức.
Báo giá triển khai POSM, Event, Booth activation tại siêu thị, trung tâm thương mại phụ thuộc vào mức độ thi công, tổ chức
>> Xem thêm quảng cáo POSM tại siêu thị, trung tâm thương mại
2.7. Báo giá quảng cáo tại một số địa điểm của Siêu thị, TTTM
Một số địa điểm tại siêu thị, trung tâm thương mại như quầy thu ngân, bãi gửi xe, khu vực di chuyển giữa các tầng… có thể triển khai quảng cáo để gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng cũng như truyền tải hình ảnh, thông điệp của sản phẩm dịch vụ.
Báo giá các hình thúc quảng cáo này phụ thuộc vào hình thức lựa chọn (ví dụ như biển bảng, biển hộp đèn, dán decal…), nhìn chung không quá đắt đỏ.
Quảng cáo tại bãi gửi xe của siêu thị, trung tâm thương mại
>> Xem thêm hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại quảng cáo tại Việt Nam
3. Mart Media cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại với báo giá cực tốt
Mart Media là một thành viên thuộc tổ hợp truyền thông Unique Media Group, chúng tôi là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc.
Dịch vụ của Mart Media có những thế mạnh như:
- Nắm rõ thông tin kênh quảng cáo siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc
- Thực hiện từ A – Z chiến dịch quảng cáo siêu thị, trung tâm thương mại tổng thể
- Đảm bảo thi công quảng cáo nhanh chóng, đúng hạn
- Chế độ bảo hành uy tín trong suốt thời gian diễn ra
Đặc biệt Mart Media có thể cung cấp báo giá quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại cực tốt và nhiều chiết khâu hấp dẫn nhờ mạng lưới đối tác rộng khắp cũng như mối liên hệ thân thiết với các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị toàn quốc. Bên cạnh đó chúng tôi liên có các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn để nhãn hàng có thể tiết kiệm ngân sách truyền thông mà vẫn đạt được hiệu quả cao.
Hiện nay, các nhãn hàng có thể triển khai quảng cáo tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc với dịch vụ của Mart Media. Thương hiệu có thể booking bất cứ hình thức quảng cáo nào để tiếp cận với khách hàng mục tiêu và lan tỏa hình ảnh, thông điệp sản phẩm.
Liên hệ Mart Media để được hỗ trợ và nhận báo giá quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại với nhiều chiết khấu hấp dẫn.
Mart Media – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thu Nguyệt